คณบดีคณะครุศาสตร์ เปิดมิติใหม่นโยบายพัฒนาหลักสูตรผลิตบัณฑิตครูแนวใหม่

🔺อาจารย์ ดร.เพ็ญพร ทองคำสุก คณบดีคณะครุศาสตร์ ได้ประกาศเปิดมิติใหม่ในการพัฒนาหลักสูตรการผลิตบัณฑิตครูแนวใหม่ โดยเน้นการเรียนรู้จากห้องเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสู่ปริญญาตรีด้านการศึกษา โครงการนี้เป็นความร่วมมือกับศูนย์ระดับภูมิภาคว่าด้วยสะเต็มศึกษาขององค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ศูนย์ SEAMEO STEM-ED และ National Career Academy Coalition (NCAC) ประเทศสหรัฐอเมริกา

📍การดำเนินงานร่วมกันในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาโมเดลการจัดการศึกษา STEM Career Academies ซึ่งเป็นการบูรณาการการศึกษาแบบสะเต็ม (STEM) ที่เน้นวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เข้ากับการเตรียมพร้อมด้านทักษะและคุณลักษณะที่จำเป็นต่ออาชีพในอนาคต

💎เป้าหมายสำคัญของโครงการนี้คือการนำร่องการพัฒนาโมเดลการจัดการศึกษาแก่โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้และสร้างโอกาสการเข้าถึงอาชีพแก่นักเรียนในทุกระดับ

ในการนี้ ศูนย์ SEAMEO STEM-ED และภาคีเครือข่ายจะดำเนินการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ Best Practices Workshop on STEM Career Academies โดยมีหัวข้อการสร้างความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและภาคเอกชนภายใต้โมเดลดังกล่าว ซึ่งจะเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวปฏิบัติที่ดีระหว่างผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ

📍อาจารย์ ดร.เพ็ญพร ทองคำสุก กล่าวในที่ประชุมว่า “โครงการนี้ไม่เพียงแต่จะส่งเสริมความสามารถทางวิชาการของนักเรียน แต่ยังเป็นการเตรียมพร้อมให้พวกเขามีทักษะและคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพในยุคสมัยใหม่ โดยเรามุ่งหวังให้เยาวชนได้รับโอกาสที่เท่าเทียมในการเข้าถึงการศึกษาคุณภาพสูงและสร้างอนาคตที่สดใส”

🔺โครงการนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาค และเชื่อมั่นว่าจะเป็นต้นแบบในการพัฒนาแนวทางการศึกษาที่ครอบคลุมและยั่งยืนต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *